EP 1
EP 2
EP 3
EP 4

Bad Monkey (2024) เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างแนวสืบสวนสอบสวนกับตลกร้าย เนื้อเรื่องถูกขับเคลื่อนโดยตัวเอก แอนดรูว์ เยนซ์ (Andrew Yancy) อดีตนักสืบจากไมอามีที่ถูกลดตำแหน่งมาเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจสุขอนามัยในฟลอริดาคีย์ หลังจากที่เขาถูกตำหนิเรื่องพฤติกรรมไม่เหมาะสมขณะปฏิบัติงาน แต่ชีวิตของเยนซ์ไม่ได้เงียบสงบตามที่คาด เมื่อเขาพบกับเหตุการณ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อหัวมนุษย์ถูกพบในมหาสมุทร โดยนักท่องเที่ยวที่ตกปลาบริเวณคีย์เวสต์ หัวที่ถูกตัดออกนี้กลายเป็นเบาะแสสำคัญในคดีอาชญากรรมใหญ่ ซึ่งเยนซ์ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบในฐานะเจ้าหน้าที่สุขอนามัย แต่เขาไม่สามารถทิ้งสัญชาตญาณนักสืบได้ จึงตัดสินใจเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ความซับซ้อนของเรื่องราวเริ่มเผยออกมาเมื่อเยนซ์ต้องเผชิญกับกลุ่มอาชญากรที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต อิทธิพลเงินตรา และความลึกลับของการฆาตกรรมที่เกิดขึ้น เขาพบว่าเหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่คดีธรรมดา แต่เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่โตที่เชื่อมโยงถึงผู้มีอำนาจและกลุ่มคนร่ำรวยที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง

ในซีรีส์นี้ การตัดสินใจของเยนซ์ที่จะกลับมาเกี่ยวข้องกับโลกแห่งการสืบสวนทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงความซับซ้อนและความเปราะบางของตัวละครหลัก แม้ว่าเขาจะดูเหมือนเป็นคนที่ไม่เอาไหนและตกอับ แต่ภายใต้หน้ากากนั้นคือชายผู้ฉลาดและมีความมุ่งมั่นในการค้นหาความยุติธรรม