EP 1
EP 2
EP 3
EP 4
EP 5
EP 6

A Good Girls Guide to Murder (2024) หรือชื่อไทยว่า คู่มือฆาตกรรมฉบับเด็ก เป็นซีรีส์ที่สร้างจากนิยายสืบสวนสอบสวนขายดีของ ฮอลลี่ แจ็คสัน เนื้อเรื่องเล่าถึง พิปปา ฟิตซ์-อาโมบี (Pippa Fitz-Amobi) นักเรียนมัธยมปลายสาวผู้ฉลาดหลักแหลมและเต็มไปด้วยความมุ่งมั่น พิปปามีความสนใจในการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในเมืองเล็ก ๆ ของเธอเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเป็นคดีที่ทำให้ชื่อเสียงของหลายคนในเมืองนี้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

เรื่องราวของคดีเริ่มต้นจากการตายของ แอนดี เบลล์ (Andie Bell) นักเรียนมัธยมปลายที่ถูกฆาตกรรม โดยตำรวจและชาวเมืองเชื่อว่า ซัล ซิงห์ (Sal Singh) แฟนหนุ่มของแอนดีเป็นฆาตกร เขาถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ฆ่าเธอและเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน โดยการสันนิษฐานว่าเขาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความผิด แต่พิปปาไม่เชื่อว่าซัลเป็นผู้กระทำ เธอเริ่มต้นการสืบสวนด้วยตัวเองโดยใช้คดีนี้เป็นหัวข้อของโปรเจกต์โรงเรียน

พิปปามีบุคลิกที่ฉลาดและมีวิธีการสืบสวนที่เก่งกาจ ทำให้เธอสามารถเจาะลึกเข้าสู่เรื่องราวที่ซับซ้อนของคดีฆาตกรรมนี้ได้ ด้วยการค้นคว้าหลักฐานใหม่และสัมภาษณ์ผู้คนที่เกี่ยวข้อง เธอเริ่มตั้งคำถามกับสิ่งที่ทุกคนเชื่อว่าเป็นความจริง และพบว่ามีความลับที่ถูกซ่อนอยู่มากมายเกี่ยวกับการตายของแอนดี

สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าติดตามคือการที่พิปปาต้องเผชิญกับความท้าทายและอันตรายที่มาพร้อมกับการสืบสวน ไม่เพียงแค่ต้องเผชิญกับความยากลำบากในการรวบรวมหลักฐาน แต่ยังต้องปกป้องตัวเองจากผู้ที่ไม่ต้องการให้ความจริงถูกเปิดเผย ในขณะที่พิปปาเข้าใกล้ความจริงมากขึ้น เธอก็พบว่าชีวิตของเธอกำลังตกอยู่ในอันตราย